run

ขอต้อนรับทุกท่านสู่โรงเรียนวัดน้อยแสงจันทร์

my school

วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

โรงเรียนวัดน้อยแสงจันทร์ (จันทร์ศิริวิทยาคาร)

โรงเรียนวัดน้อยแสงจันทร์ (จันทร์ศิริวิทยาคาร) ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 034 - 716754
ประวัติโรงเรียน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2475 โดยคหบดี คือ นายจันทร์ นางน้อย จัทร์ศิริ เป็นผู้ก่อสร้าง เดิมตั้งอยู่ในที่ของวัดน้อยแสงจันทร์
บุคลาการในโรงเรียน

1. นางภทรพร ประดับแก้ว
2. นายเกรียงไกร พึ่งสังวาลย์
3. นายปัญญาพล สุขเสมอ
4. นางนราศรี ศรีพรมมา
5. นางสาววารุณี ประสงค์สุข
6. นางอารีย์ ปิ่นสุข
7. นางจิตรวรรณ รอดไสว
8. นางวัชราวลี งามพระองค์

โครงสร้างการบริหารงาน

นางภทรพร ประดับแก้ว
คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
งานวิชาการ/ ปฐมวัย
อนุบาล 1 นางวัชราวลี งามพระองค์
อนุบาล 2 นางวารุณี ประสงค์สุข

ครูประจำชั้นอนุบาล 1 นางวัชราวลี งามพระองค์ ชั้นอนุบาล 1 มีนักเรียนทั้งหมด 21 คน ชาย 15 หญิง 6 คน
กิจกรรมการเคลื่อนไหว เพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ฟังและปฏิบัติตามสัญญาณได้ และร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน
กิจกรรมสร้างสรรค์ นำเสนอผลงานพร้อมทั้งบอกชื่อผลงานของตนเองได้ รู้จักการรอคอยและแบ่งปันพร้อมทั้งให้โอกาสคนอื่น พัฒนาทักษะและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ
กิจกรรมเสรี เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยตนเองจากการสังเกต สำรวจ เพื่อพัฒนาด้านการคิด และจินตนาการได้ ฝึกการเล่นรวมกับเพื่อน และส่งเสริมการพัฒนาทางด้านภาษา
กิจกรรมเสริมประสบการณ์ ร่วมสนทนากับครูและเพื่อนได้ สามารถบอกวัน เดือน พ.ศ. ได้ ยอมรับและปฏิบัติตามข้อตกลง ร่วมกิจกรรมได้ด้วยความสนใจ
กิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็กและกล้ามเนื้อใหญ่ พัฒนาทักษะและวินัยในการเล่นปรับตัวมนการเล่นร่วมกับผู้อื่น และเพื่อความสนุกสนาน ผ่อนคลายความเครียด
กิจกรรมเกมการศึกษา เด็กรู้จักการรอคอยและแบ่งปัน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการเล่มเกมการศึกษา สามารถจัดเก็บสิ่งของเข้าที่ได้เรียบร้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น